4 ứng dụng quay phim màn hình trên Android không cần root

Đôi khi trong một số trường hợp chúng ta cần phải quay phim màn hình để hướng dẫn người khác làm một điều gì đó, hay đơn giản hơn là ghi lại các thao tác chơi game… 

1. AZ Screen Recorder (https://goo.gl/ZFVb4k)

Đây là một trong những ứng dụng quay phim màn hình tốt nhất trên Android. Khi cài đặt hoàn tất, bạn sẽ thấy xuất hiện một thanh menu nhỏ với các nút chức năng nằm ngay chính giữa màn hình. Người dùng chỉ cần chạm vào nút màu đỏ để bắt đầu quay, hoặc thiết lập lại một vài thông số trong phần Settings. 

Một số tính năng hay của AZ Screen Recorder:

- Show CameraTính năng cho phép bạn ghi lại khuôn mặt bằng camera trước và hiển thị trong một cửa sổ thu nhỏ ở góc màn hình. 

- Time-lapse: Dễ dàng thay đổi tốc độ phát video.

- Draw on screen: Dễ dàng thêm vào các ghi chú hoặc nhấn mạnh các điểm cần chú ý ngay trên màn hình, chèn logo hoặc watermark… và rất nhiều tính năng độc đáo khác.

az-screen-recoder
AZ Screen Recorder. Ảnh: MH

2. Rec (https://goo.gl/9fVTvq)

Ứng dụng này được cung cấp hoàn toàn miễn phí và không yêu cầu thiết bị phải root trước. Để bắt đầu, người dùng cần phải thiết lập độ phân giải (Size), Bit Rate, thời gian quay (Duration), đường dẫn lưu trữ (Filename). Nếu muốn thu lại âm thanh thì đánh dấu chọn vào ô Audio rồi nhấn Record để bắt đầu. 

Các tính năng chính của Rec:

- Hỗ trợ quay phim và ghi âm liên tục lên đến 1 giờ.

- Giao diện người dùng đẹp và dễ sử dụng.

- Có thể lưu lại cấu hình yêu thích như Presets để tiện sử dụng cho những lần sau.

rec
REC. Ảnh: MH

3. One Shot Screen Recorder (https://goo.gl/r8olRK)

Phiên bản miễn phí sẽ có watermark trên video khi người dùng quay xong, đồng thời lâu lâu cũng có quảng cáo xuất hiện.

Để bắt đầu, người dùng cần phải thiết lập một vài thông số về độ phân giải, tốc độ khung hình, âm thanh, hiển thị trỏ chuột,… trong phần Settings. Sau đó, chạm vào biểu tượng hình vuông ở góc phải màn hình để quay, nếu muốn dừng lại, bạn chỉ cần trượt thanh thông báo xuống rồi chọn One Shot. 

one-shot-screen-recorder
One Shot Screen Recorder. Ảnh: MH

4. Screen Recoder (https://goo.gl/lPw4Ab)

Screen Recoder có lẽ là một cái tên khá quen thuộc đối với người dùng Android lẫn iOS. Ứng dụng cho phép bạn quay phim màn hình với âm thanh, dễ dàng trình chiếu video lên màn hình lớn, Miracast hoặc các thiết bị có AirPlay được kích hoạt. 

Các tính năng chính của Screen Recoder:

- Không giới hạn thời gian ghi âm.

- Giao diện đẹp và hiển thị trỏ chuột trên màn hình trong quá trình quay phim… và rất nhiều tính năng khác.

Screen-recorder
Screen Recorder. Ảnh: MH

Ngoài ra còn có một ứng dụng khác mà người dùng có thể trải nghiệm thử là Mobizen (https://goo.gl/KXoB6r), tương thích tốt với các thiết bị Android đời cũ.

Nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng, bạn có thể để lại bình luận ở khung bên dưới.

 

Đọc thêm