4 ứng dụng bạn nên gỡ ngay khỏi iPhone

1. Facebook

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với gần 2 tỉ người sử dụng trên toàn thế giới. Ứng dụng đóng vai trò như một công cụ giao tiếp, giúp bạn kết nối với  bạn bè, mở rộng các mối quan hệ, trao đổi công việc, bán hàng online…

Tuy nhiên, vấn đề nào cũng luôn có hai mặt, ngoài những ưu điểm kể trên, Facebook cũng chính là nguyên nhân khiến smartphone nhanh hết pin. Thậm chí, kể cả khi bạn đã tắt ứng dụng, Facebook vẫn tiếp tục chạy nền và “ngốn” pin.


Xem thêm: Cẩn trọng loại mã độc mới lây lan trên Facebook - Nếu không muốn bị mất tài khoản Facebook, người dùng hãy hạn chế tối đa việc nhấp vào các liên kết không rõ nguồn gốc kể cả khi nó được gửi đến từ bạn bè. 


Facebook luôn là ứng dụng ngốn pin hàng đầu trên smartphone. Ảnh: TIỂU MINH

Để hạn chế tình trạng trên, bạn chỉ cần gỡ bỏ Facebook và thay thế bằng một số ứng dụng có cùng chức năng nhưng nhẹ hơn như Metal for Facebook (Android), Friendly (iOS), SlimSocial (Android)… hoặc sử dụng trình duyệt.

Sử dụng các phần mềm thay thế như SlimSocial, Metal để truy cập Facebook. Ảnh: TIỂU MINH

2. WhatsApp

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin tức thời đa nền tảng và đã được Facebook mua lại vào năm 2014. Ngay khi smartphone kết nối Internet (Wi-Fi hoặc 3/4G), ứng dụng sẽ ngay lập tức làm mới nội dung và không ngừng tiêu tốn dữ liệu.

3. Google Maps

Để có được kết quả chính xác, Google Maps yêu cầu người dùng phải luôn bật chức năng định vị (GPS), đây cũng là một trong những tính năng gây hao hụt pin trên smartphone. 

Tắt tính năng định vị trên các ứng dụng không cần thiết. Ảnh: TIỂU MINH

Để vô hiệu hóa tính năng định vị, bạn có thể vào Settings (cài đặt) > Privacy (quyền riêng tư) > Location Services (dịch vụ định vị) và vô hiệu hóa bớt các mục không cần thiết. Để thay thế Google Maps, người dùng có thể cài đặt phần mềm miễn phí Maps.me tại địa chỉ http://maps.me/en/home, tương thích Android và iOS.

4. Skype

Cũng giống như Facebook, Skype sẽ liên tục kiểm tra và kết nối đến máy chủ để đảm bảo bạn không bỏ lỡ các cuộc trò chuyện quan trọng. Để hạn chế tình trạng ngốn pin, bạn hãy gỡ bỏ Skype khỏi smartphone và chỉ nên cài đặt nó trên laptop hoặc PC, sử dụng iMessages, FaceTime để gọi điện hoặc nhắn tin khi ra ngoài. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 38 mẫu smartphone bị cài sẵn phần mềm độc hại - Mới đây, hãng bảo mật Check Point đã phát hiện ra 38 mẫu smartphone bị cài sẵn phần mềm độc hại trước khi chúng được chuyển đến tay người tiêu dùng.


 

Đọc thêm