4 sai lầm thường gặp khi sử dụng iPhone

1. Tắt các ứng dụng đang mở sẽ giúp máy chạy nhanh hơn

Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, đặc biệt là khi bạn đang sử dụng các thiết bị iOS. 

Không giống như Android, người dùng iOS không cần phải tắt các ứng dụng đang mở để giải phóng tài nguyên hoặc tiết kiệm pin, bởi lẽ khi bạn nhấn nút Home và trở về màn hình chính thì các ứng dụng đang chạy sẽ tự động đóng băng rồi lưu lên RAM. Khi kích hoạt thì ứng dụng sẽ chạy mà không cần tải lại, đây là một trong những điểm mạnh của Apple. 

4 sai lầm thường gặp khi sử dụng iPhone ảnh 1
Tắt các ứng dụng chạy nền trên iPhone không giúp máy chạy nhanh hơn. Ảnh: M.HOÀNG

Tuy nhiên, có một số ứng dụng sẽ dựa vào tính năng GPS để chạy nền liên tục và gây tốn pin, do đó bạn có thể vào Settings > Privacy > Location Services để lấy lại quyền hạn đã cấp.

2. Gửi email tự nhắc nhở bản thân

Một vài người thường có thói quen tự gửi email cho mình để nhắc nhở và ghi chú các thông tin quan trọng. Tuy nhiên, email không phải là công cụ quản lý thông tin hay nhất, thay vào đó, bạn nên cài đặt các ứng dụng ghi chú như Evernote, OneNote… 

Các ứng dụng dạng này thường hỗ trợ khá nhiều tính năng chuyên biệt như gắn thẻ ghi chú, đính kèm file âm thanh, dữ liệu… Nếu thích sự đơn giản, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Simplenote trên App Store hoặc Google Play.

3. Không đặt mật khẩu cho điện thoại 

Nếu chỉ sử dụng smartphone hoặc tablet quanh quẩn trong nhà thì bạn không nên đặt mật khẩu để đỡ mất thời gian. Ngược lại, nếu thường xuyên di chuyển và làm các công việc quan trọng thì việc bảo mật thông tin là điều nên làm. 

Thông thường, người dùng thường hay sử dụng một địa chỉ email chính cho nhiều tài khoản mạng xã hội, dịch vụ mua sắm khác nhau. Do đó, nếu chẳng may để thiết bị rơi vào tay kẻ xấu thì rất khó lường được hậu quả. 

4 sai lầm thường gặp khi sử dụng iPhone ảnh 2
Đặt mật khẩu để bảo mật thông tin tốt hơn. Ảnh: M.HOÀNG

Vì vậy, để an toàn hơn, bạn nên kích hoạt tính năng bảo mật trên iPhone tại Settings > Touch ID & Passcode > Turn Passcode On hoặc sử dụng dấu vân tay. 

4. Cài đặt thêm các ứng dụng tìm kiếm 

Thay vì cài đặt thêm các ứng dụng tìm kiếm, bạn chỉ cần trượt từ trên xuống để mở Spotlight Search. Tại đây, bạn có thể tìm được tất cả mọi thứ trên iPhone gồm ứng dụng, hình ảnh, danh bạ, cài đặt… 

4 sai lầm thường gặp khi sử dụng iPhone ảnh 3
Spotlight Search là công cụ tìm kiếm đắc lực trên iOS. Ảnh: M.HOÀNG

Nếu muốn bỏ các thông tin tìm kiếm không cần thiết, bạn hãy vào Settings > General > Spotlight Search và thiết lập lại.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết, hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm