4 kiểu lừa đảo cực kỳ nguy hiểm trên Facebook

Dưới đây là một số hình thức lừa đảo thường thấy trên Facebook, tính đến thời điểm hiện tại thì nó vẫn còn diễn ra và lan rộng

1. Tặng quà miễn phí

Có khá nhiều hình thức lừa đảo diễn ra hàng ngày trên Facebook, chẳng hạn như tặng thẻ cào, nạp thẻ nhân 10, vẽ chibi, tặng máy bay, đăng tải những tin tức giật gân câu view… với mục đích chỉ để ăn cắp thông tin cá nhân hoặc chiếm đoạt tài khoản Facebook của bạn.

4 kiểu lừa đảo cực kỳ nguy hiểm trên Facebook ảnh 1

Theo đó, để nhận thưởng, người dùng phải thực hiện một cuộc khảo sát hoặc đăng ký thông tin bằng tên và mật khẩu Facebook?! Đôi khi tin tặc còn gửi thư trúng thưởng thông qua email rồi dụ người dùng tải về các tập tin độc hại. Nếu lỡ tay kích hoạt, toàn bộ dữ liệu trên máy sẽ bị mã hóa. 

2. Đăng tải video nhạy cảm

Khi lướt Facebook, đôi khi bạn sẽ thấy xuất hiện một số đoạn video có tiêu đề và hình ảnh rất nhạy cảm để dụ dỗ người dùng. Nếu lỡ bấm vào, nó sẽ yêu cầu bạn cập nhật Flash Player hay nâng cấp trình phát video trước khi xem. Tất nhiên, nếu làm theo thì virus sẽ tự động được tải về máy. 

4 kiểu lừa đảo cực kỳ nguy hiểm trên Facebook ảnh 2

Để hạn chế, người dùng chỉ cần sao chép lại tiêu đề video rồi nhập vào khung tìm kiếm của Google hoặc YouTube. Nếu video không nằm trên các trang web chính thống và có độ tin cậy cao thì nhiều khả năng đây chỉ là lừa đảo. 

Lưu ý, khi bạn nhấp vào bất kỳ liên kết nào trên Facebook mà nó yêu cầu phải cài đặt thêm ứng dụng này nọ thì hãy chọn No và tắt thông báo. 

3. Thay đổi giao diện Facebook

Một kiểu lừa đảo khác nữa là dụ dỗ bạn cài đặt thêm các tiện ích bên ngoài để thay đổi giao diện hoặc màu sắc của Facebook. Nếu làm theo nghĩa là bạn đã đồng ý cho phép ứng dụng truy cập vào các thông tin cá nhân.

4 kiểu lừa đảo cực kỳ nguy hiểm trên Facebook ảnh 3

Hiện tại không có một phương pháp chính thức nào có thể thay đổi cách bố trí của Facebook. Mặc định ở trên Chrome Store vẫn có, tuy nhiên việc thay đổi này chỉ có mình bạn là thấy, còn người khác sẽ không thể thấy nó. 


Xem thêm:

Cách kích hoạt giao diện “siêu phẳng” cho Facebook - Nếu đã quá nhàm chán với giao diện cũ kỹ, người dùng có thể cài đặt ngay tiện ích Facebook Flat để thay đổi toàn bộ giao diện Facebook sang thiết kế phẳng cực kỳ độc đáo.


4. Ai thường xem trang Facebook cá nhân của bạn?

Trên mạng có hướng dẫn khá nhiều thủ thuật để bạn biết được ai là người thường xuyên ghé thăm trang Facebook cá nhân. Tuy nhiên, Facebook đã nói về vấn đề này rất nhiều lần rằng không có cách nào để biết được ai đã đến thăm Profile của bạn.

4 kiểu lừa đảo cực kỳ nguy hiểm trên Facebook ảnh 4

Nói cách khác, các thủ thuật hướng dẫn trên mạng chỉ là một trò đùa hoặc chứa đựng các liên kết virus độc hại.

Nhìn chung, trên đây chỉ là một trong số những chiêu trò lừa đảo thường xuất hiện trên Facebook để ăn cắp tài khoản của bạn. Việc bị mất Facebook sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy rất nguy hiểm, tin tặc có thể dùng nó để đi lừa đảo bạn bè của bạn hoặc tống tiền... 

  

Đọc thêm