3 trình duyệt có sẵn tính năng chặn quảng cáo

1. Opera

Opera sử dụng mã nguồn mở Chromium tương tự như trình duyệt Google Chrome, cho tốc độ tải trang nhanh, khả năng bảo mật tốt, tích hợp sẵn máy chủ VPN miễn phí, tiết kiệm pin… Ngoài ra, khi truy cập vào YouTube, bạn có thể mở video dưới dạng cửa sổ riêng biệt để rảnh tay làm thêm việc khác. Nếu muốn kích hoạt tính năng chặn quảng cáo, người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng dấu “x” ở cuối thanh địa chỉ và chọn Ads are blocked on this site.

Kích hoạt tính năng chặn quảng cáo trên trình duyệt Opera. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Brave

Brave là trình duyệt được tạo ra bởi cựu CEO của Mozilla Firefox, Brendan Eich. Trình duyệt có dung lượng khá nhẹ, hỗ trợ ngăn chặn quảng cáo độc hại và theo dõi người dùng thông qua biểu tượng màu cam ở góc trên bên phải. Brave sử dụng giao thức bảo mật HTTPS, giúp mã hóa lưu lượng dữ liệu và kết nối khi bạn truy cập Internet. 

Chặn quảng cáo giúp tăng tốc độ tải trang. Ảnh: MINH HOÀNG

Xem thêm: Cách kiểm soát việc sử dụng smartphone của con trẻ - Hiện có rất nhiều bậc cha mẹ phải đau đầu vì không tìm được cách kiểm soát việc sử dụng smartphone của con trẻ bởi lượng thông tin độc hại ngày càng tăng. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

3. Slimjet

Ngoài khả năng chặn quảng cáo, Slimjet còn tích hợp sẵn công cụ tăng tốc tải file bằng nhiều luồng kết nối, tự động điền thông tin đăng nhập, hỗ trợ người dùng tải về các video trên YouTube dưới nhiều định dạng… và rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể khám phá thêm trong quá trình sử dụng. 

Slimjet có giao diện cổ điển và đơn giản. Ảnh: MINH HOÀNG

4. Google Chrome (sắp có)

Theo một số thông tin bị rò rỉ vào hồi tháng 4-2017, sắp tới Google sẽ tích hợp thêm công cụ chặn quảng cáo cho trình duyệt Chrome trên di động và máy tính, kèm theo đó là các cơ chế bảo vệ thông minh nhằm mang đến trải nghiệm lướt web trơn tru. Tất nhiên tính năng này sẽ không chặn tất cả mà chỉ giới hạn các quảng cáo gây khó chịu cho người dùng.

Google sắp tích hợp tính năng chặn quảng cáo cho trình duyệt Chrome. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Sửa lỗi không thể cập nhật ứng dụng trên iPhone - Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn không thể cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng dù kết nối Wi-Fi vẫn ổn định. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Đọc thêm