15 từ khoá được sử dụng nhiều nhất mạng xã hội đầu năm 2014

Mới đây, một nghiên cứu liên quan đến hành vi sử dụng mạng xã hội của người dùng trên toàn thế giới đã đưa ra được danh sách các cụm từ “nóng” nhất từ đầu năm 2014 cho tới nay. Theo đó, danh hiệu từ khóa được sử dụng nhiều nhất thuộc về “Emoji” – những hình ảnh nhỏ được sử dụng rộng rãi nhằm diễn tả tâm trạng người dùng khi lướt Internet.

Emoji là từ khóa được sử dụng nhiều nhất trên mạng xã hội từ đầu năm tới nay.

Đứng ở vị trí số hai là từ “Futebol” (có nghĩa là bóng đá trong tiếng Brazil). Điều này cũng không thực sự quá khó hiểu khi chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy hai tháng nữa thôi sự kiện thể thao hấp dẫn nhất hành tinh World Cup 2014 sẽ chính thức khai màn tại đất nước Nam Mỹ nóng bỏng này. Các sự kiện được quan tâm như biến đổi khí hậu toàn cầu cũng được cộng đồng Internet chú ý thể hiện qua từ khóa “climate change”.

Trong khi đó, sự mất tích bí mật của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và người dùng mạng xã hội thế giới gọi đây là chiếc máy bay “ma quái” (ghost plane), nhiều mạng xã hội như Facebook hay Twitter có riêng những từ khoá dành cho MH370.

Cận kề thời điểm khai màn World Cup 2014 tại Brazil, từ khóa Futebol không quá khó hiểu khi đạt độ nóng đến vậy.

Dưới đây là danh sách đầy đủ 15 từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trên các mạng xã hội từ đầu năm cho tới nay được trang DailyMail đăng tải:

1. Emoji

2. Futebol

3. Climate Change

4. Ghost Plane

5. Inflation

6. Denier

7. Mid-Term Elections

8. Crimea

9. Pontiff

10. Conscious De-Coupling

11. Quinquennium

12. The Great War

13. Blood Moon

14. V. V. Putin

15. Chinese

Bộ mặt của một Emoji... ngoài đời thật.

Quay trở lại với Emoji, hiện tượng này có nguồn gốc từ Nhật Bản và nhanh chóng lan rộng nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng nước này. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sự phổ biến của Emoji không chỉ còn gói gọn trong biên giới đất nước mặt trời mọc nữa.

Được biết, Emoji có nghĩa là hình tự hoặc chữ vẽ hình bởi trong tiếng nhật “e” có nghĩa là bức tranh trong khi đó “moji” có nghĩa là chữ cái.

Ban đầu, tất cả các biểu tượng Emoji ở Nhật Bản đều được tiêu chuẩn hóa với chỉ một vài thay đổi nhỏ cho phù hợp với văn hóa mỗi vùng miền. Tuy nhiên, sau khi đạt được độ phổ biến, Emoji đã có rất nhiều biến thể khác nhau đồng thời được tích hợp vào bộ gõ Unicode để cộng đồng mạng thế giới cũng có thể dễ dàng sử dụng.

Theo Trí Thức Trẻ

Đọc thêm