10 tác phẩm nghệ thuật khó tin được làm từ Microsoft Excel

Tận dụng các công cụ vẽ trong Excel, các nghệ nhân đã tạo nên tác phẩm độc đáo mà nếu mới nhìn qua, ít ai có thể nghĩ rằng chúng được làm từ 1 phần mềm tính toán.

Tranh vẽ của Tatsuo Horiuchi

Tatsuo Horiuchi là nghệ nhân người Nhật rất nổi tiếng với các bức vẽ bằng Excel. Những tranh vẽ bằng Excel của cụ rất đẹp và đã từng nhận được nhiều giải thưởng.Bạn có thể tham khảo thêm các tác phẩm của Horiuchi tại đây, tuy nhiên do website hoàn toàn bằng tiếng Nhật nên có thể bạn sẽ phải nhờ tới 1 công cụ dịch thuật.

Mona Lisa

Bức họa nổi tiếng nhất thế giới của Leonardo da Vinci trông cũng rất ấn tượng khi được tái hiện lại trên bảng Excel. Tuy nhiên, để tạo ra 1 bức hình như trên thì thực ra lại không hề khó khăn chút nào. Một người dùng Flickr có tên Amit Agarwal và là tác giả của bức hình, thừa nhận rằng anh đã dùng phần mềm tự động convert ảnh sang bức hình nghệ thuật pixel art trên.

Avatar

Tương tự như bức Mona Lisa ở trên, tấm hình trong phim Avatar  này cũng được tạo ra bằng phần mềm tự động convert ảnh sang bức hình nghệ thuật pixel art.

Tác phẩm của Danielle Aubert

Tác phẩm trong ảnh trên được Danielle Aubert - một nghệ nhân người Nhật - xuất bản trong cuốn sách 16 tháng học vẽ với phần mềm Microsoft Excel. Aubert nói rằng các bức vẽ của cô được tạo ra bằng cách thay đổi các ô (cell) của bảng. Bạn có thể xem thêm các tác phẩm của cô tại đây.

Mèo Nyan

Mèo Nyan (Nyan Cat) là một video rất nổi tiếng trên YouTube, 1 meme trên internet. Đây là một video hoạt hình 8-bit diễn tả một chú mèo có thân hình chiếc bánh nhân anh đào, đang bay ra ngoài vũ trụ. Dưới sự biến hóa của một người dùng Imgur (dịch vụ upload ảnh) có tên Michelleasaurr, bức meme trên được tái tạo lại trong bảng tính Excel.

Super Mario Bros

Thêm một tác phẩm ấn tượng nữa của người dùng Imgur có nicknameMichelleasaurr. Tác phẩm được làm từ một cảnh trong trò chơi nổi tiếng Super Mario Bros. của Nintendo.

Chân dung Tổng thống Obama

Excel cũng có thể tạo ra các bức ảnh chân dung đẹp, và 1 người dùng DeviantART có nickname Katak888 đã chứng minh điều đó bằng tấm hình chân dung tổng thống Mỹ Obama phía trên.

Người dơi

Katak888 tiếp tục sử dụng phần mềm của Microsoft để tái tạo lại hình ảnh nhân vật người dơi Batman đang đánh đu trên 1 sợi dây cùng chiếc áo choàng, mặt nạ mang tính “thương hiệu” của nhân vật này.

Pikachu

Pikachu - một trong những loài sinh vật hư cấu Pokémon - được tái hiện trong bảng tính Excel bởi người dùng Imgur có nickname VagabondGiraffe.

Grand Theft Auto

Shukei, một nghệ nhân người Chile, là tác giả của bức ảnh trên. Anh sử dụng các vector và công cụ tự động tạo hình để sáng tác ra rất nhiều hình minh họa. Quy trình sáng tác còn được anh ghi lại trên kênh YouTube của mình.

Shukei mất 12 tiếng để hoàn thành bức vẽ Grand Theft Auto ở trên.

Đọc thêm