Khai tử thương hiệu Smartphone nổi tiếng Nokia Lumia

Theo các báo cáo trước đây, thương hiệu Nokia sẽ không còn được sử dụng trên các dòng điện thoại thông minh (Smartphone). Tên thay đổi không chỉ áp dụng cho các dòng điện thoại thông minh mà còn áp dụng cho các kênh truyền thông xã hội và các trang web. Cụ thể, trong thời gian tới, người dùng khi truy cập vào trang nokia.com sẽ được dẫn về trang Microsoft.com.

Tên Nokia Lumia sẽ không còn được sử dụng trên các dòng Smartphone trong thời gian tới.

Tuula Rytila, phó chủ tịch phụ trách Marketing về mảng điện thoại của Microsoft đã chính thức lên tiếng xác nhận sự việc, “Điện thoại thông minh của Microsoft trong tương lai sẽ không còn mang tên Nokia Lumia mà sẽ được đổi thành Microsoft Nokia. Điều này không ảnh hưởng đến các dòng điện thoại di động Nokia Lumia hiện tại, mà chúng sẽ tiếp tục được bán và hỗ trợ kỹ thuật như bình thường.

Trong khi tên thương hiệu Nokia đang dần biến mất trên các dòng điện thoại thông minh thì Microsoft cũng khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng tên gọi này cho các dòng điện thoại cơ bản. Điều đó có nghĩa là các dòng điện thoại cấp thấp như Nokia 130 vẫn sẽ được phát hành để nhắc nhở chúng ta rằng tên thương hiệu Nokia vẫn còn được sử dụng trên điện thoại.

Nokia là thương hiệu điện thoại đình đám của Phần Lan. Cách đây hơn 10 năm, hãng Nokia luôn giữ vị trí dẫn đầu thế giới trong phân khúc điện thoại. Tuy nhiên, kể từ khi Apple cho ra mắt iPhone với công nghệ cảm ứng, thương hiệu điện thoại Nokia bắt đầu trở nên kém hấp dẫn trong mắt người sử dụng. Từ đó, hãng Nokia lâm vào cảnh khó khăn và không thể gượng dậy được.

Tháng 9 năm ngoái, gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã bất ngờ mua lại bộ phận di động của Nokia với giá 7,2 tỷ USD. Sau thương vụ này, các chuyên gia công nghệ đều khẳng định cái tên Nokia sẽ không thể tránh khỏi một tương lai 'u ám'. Và bây giờ điều đó đang dần trở thành hiện thực khi thương hiệu smartphone Nokia Lumia sắp biến mất khỏi thị trường.

Đọc thêm