Honda cải tiến cảm biến điều khiển trên dòng xe Legend

Honda cải tiến cảm biến điều khiển trên dòng xe Legend ảnh 1

Hệ thống trợ giúp điều khiển bao gồm 2 cảm biến với những tác vụ khác nhau. Một cảm biến được được trang bị sóng rada bước sóng mm được đặt đước bộ tản nhiệt phía trước của xe. Một cảm biến là một máy ảnh được gắn trên phía trên của kính chắn gió. 

Nhiệm vụ của hệ thống này chính là ghi nhận mục tiêu phía trước xe. Thông qua hệ thống rada, đối tượng có thể được biết từ cách đó 60m, bao gồm cả tốc độ và vị trí của người đi bộ. Cùng với hệ thống này, Honda cũng cho biết sẽ trang bị thêm hệ thống giảm thiểu va chạm với người đi bộ, trong việc giúp an toàn hơn cho người điều khiển.

Sử dụng kết hợp 2 hệ thống, khi xe gần đến với mục tiêu, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo và kết hợp với chế độ phanh. Nếu lái xe không phanh, hệ thống sẽ tiếp tục đưa ra cảnh báo bao gồm âm thanh và hình ảnh để cảnh báo cho cả người lái xe và người đi bộ.

Theo Honda, hệ thống được cho là phù hợp với giao thông tại Nhật Bản, nơi mà Honda tích hợp đầu tiên công nghệ này lên các dòng xe của mình, bao gồm dòng thử nghiệm Legend, trước khi đưa lên các dòng xe khác.

Hệ thống cũng bao gồm luôn cả việc hiển thị thông tin đường phố trên màn hình của xe trong việc đưa ra các chỉ dẫn phù hợp và tin cậy cho người lái xe. 

Đọc thêm