Apple dựng tượng "kỳ quái" của Steve Jobs trong trụ sở của hãng

Để kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 59 của cố CEO Steve Jobs (ngày 24/2 vừa qua), Apple đã cho giới thiệu một bức tượng mới về nhà sáng lập và vị cố CEO hàng đầu của hãng. 
Bức tượng được Apple lựa chọn là một trong số 10.000 tác phẩm dự thi được gửi đến cho “quả táo”, được tạo nên bởi nhà điêu khắc nổi tiếng người Serbia Dragan Radenovic. Sẽ không có gì đáng nói nếu như bức tượng này có phần… khó hiểu và thậm chí hơi kỳ dị.
Phải chăng cần có con mắt nghệ sĩ mới có thể hiểu được ý tưởng của bức tượng?
Phải chăng cần có con mắt nghệ sĩ mới có thể hiểu được ý tưởng của bức tượng?
Bức tượng với hình ảnh đầu của Steve Jobs được nằm trên một thanh trụ dài, được trang trí 2 bên với những ký tự khá khó hiểu với hai con số 1 và 0. Theo giải thích của Radenovic thì các ký tự được sử dụng trên bức tượng là chữ Serbia, có nghĩa là “?” và chữ “A” trong hệ chữ Latin, còn hai chữ số “0” và “1” đại diện cho hệ nhị phân.
“Tôi muốn sử dụng một số ký tự của Serbia, trong đó ký tự “?” là ký tự cuối cùng trong bảng chữ cái của Serbia và Apple rất thích ý tưởng này. Bên cạnh đó chữ “A” và mã nhị phân 0,1 đại diện cho công nghẹ của Apple”, Dragan Radenovic giải thích về ý tưởng bức tượng khác thường của mình.
Hiện tại bức tượng chỉ mới được công bố dưới dạng nguyên mẫu thu nhỏ, còn bức tượng thực sự sẽ có chiều cao 5 mét và được đặt ở vị trí trang trọng tại trụ sở chính của Apple.
Không rõ Dragan Radenovic còn những dụng ý nào khác trong tác phẩm điều khắc của mình khiến Apple cảm thấy hứng thú, tuy nhiên với không ít người, bức tượng này khá khó hiểu và đáng sợ. Nhiều người tự đặt ra câu hỏi nếu Steve Jobs vẫn còn sống liệu ông có muốn nhìn thấy một bức tượng của mình được thiết kế “kỳ dị” như thế này hay không?
Steve Jobs là nhà đồng sáng lập và là CEO huyền thoại của Apple, người được xem là đã đặt nền móng quan trọng để tạo nên một Apple vững mạnh của ngày hôm nay. Ông qua đời vào tháng 11/2011 sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh ung thư.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm