Chấn động 5 triệu tài khoản Gmail bị đánh cắp: Người dùng cần phải làm gì

Trên tờ Cnews, Google cho biết, hacker đã phát tán một đoạn mã dài và chính đoạn mã này đã đánh cắp password của người dùng.

Theo phân tích của các chuyên gia bảo mật vừa được Google công bố, các dữ liệu bị đánh cắp không có nguồn gốc trực tiếp từ Google mà được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau.  Có một chút an ủi cho bạn khi gã khổng lồ tìm kiếm Google cho biết phần lớn những thông tin bị đánh cắp đã khá cũ và chỉ có chưa đầy 2% thông tin tài khoản bị đánh cắp sử dụng được. Tuy nhiên, một nguồn tin khác lại cho biết có đến 60% mật khẩu bị đánh cắp vẫn còn được người sử dụng dùng để đăng nhập vào tài khoản của mình.

Google hướng dẫn cách xác minh tài khoản qua 2 bước bằng tiếng Việt.

Để kiểm tra xem tài khoản Gmail của bạn có bị lấy cắp mật chưa, người sử dụng Gmail hãy truy cập vào đây. Sau khi kiểm tra xong, nếu tài khoản của bạn chưa bị đánh cắp, bạn cần phải kích hoạt tính năng xác minh 2 bước của Google để tài khoản của bạn trở nên an toàn hơn.

Theo tờ Dailydot, để giúp người sử dụng tránh việc để lộ mật khẩu, chúng ta cần phải thực hiện quy trình 2 bước của Google. Quy trình xác minh 2 bước của Google tạo thêm một lớp bảo mật cho tài khoản Gmail của bạn, làm giảm đáng kể khả năng các thông tin cá nhân trong tài khoản của bạn bị lấy cắp. Để đột nhập vào một tài khoản với xác minh 2 bước, kẻ xấu không những phải biết mật khẩu và tên người dùng của bạn mà còn phải có điện thoại của bạn.

Bạn có thể làm theo quy trình kích hoạt bảo mật của Google bằng hướng dẫn tiếng Việt dễ dàng tại đường link sau đây: https://support.google.com/accounts/answer/180744?hl=vi.

Đọc thêm