9 mạng xã hội thời thượng mà bạn nên thử

1. Secret

mạng xã hội, Snapchat, Vine, Secrets

Mạng xã hội này cho phép người dùng chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của mình một cách ẩn danh. Tất cả các bí mật mà bạn vô tình biết được, về bạn bè của mình, về ông sếp mới hay chỗ làm đều có thể tung lên đây mà mọi người không hề biết người chia sẻ là ai.

Hiện ứng dụng này đã hiện diện trên cả hai nền tảng Android và iOS.

2. Shots

mạng xã hội, Snapchat, Vine, Secrets

Bạn bị nghiện chụp ảnh tự sướng ư? Ứng dụng này được thiết kế chính để cho bạn. Shots là một mạng xã hội di động mà qua đó, bạn có thể chụp ảnh rồi chia sẻ những bức selfie của mình một cách nhanh chóng, dễ dàng. Bạn sẽ có thể hồi đáp bất cứ bức ảnh selfie nào trên trang, cũng như gửi các tin nhắn riêng cho bạn bè của mình. Hiện ứng dụng mới chỉ đáp xuống nền tảng iOS nhưng sẽ sớm tung ra một phiên bản dành cho Android trong thời gian tới.

3. Snapchat

mạng xã hội, Snapchat, Vine, Secrets

Một nền tảng di động hết sức ăn khách khác là Snapchat, nổi tiếng với khả năng chia sẻ ảnh và video có giới hạn về thời gian. Bạn có thể định sẵn khoảng thời gian mà bạn bè của bạn xem được những bức ảnh và đoạn clip này trước khi chúng biến mất hoặc bị xóa vĩnh viễn. Bạn cũng có thể tạo ra Stories, tức một loạt ảnh theo trình tự nhất định để kể một câu chuyện nào đó. Snapchat hiện đang tương thích với cả Android lẫn iOS.

4. We Heart It

mạng xã hội, Snapchat, Vine, Secrets

Hãy coi đây là phiên bản trẻ trung hơn và chất nghệ hơn của Pinterest. Thay vì các bảng thông báo, ứng dụng này sử dụng khung tranh và bộ sưu tập. Người dùng có thể "Heart" và đánh dấu (tag) các thành viên khác vào bức ảnh của họ. Cũng như các ứng dụng trước, We Heart It dành cho người dùng Android và iOS.

5. Tinder

mạng xã hội, Snapchat, Vine, Secrets

Không hẳn là một mạng xã hội, Tinder là một ứng dụng hò hẹn di động lấy thông tin cơ bản và hình ảnh từ tài khoản Facebook của bạn. Người dùng có thể chọn "Yes" hoặc "no" với những mai mối mà Tinder đưa ra (dựa trên những người đang ở gần chỗ bạn). Nếu cảm thấy hợp nhau, mọi người sẽ có thể tán gẫu ngay trong ứng dụng. Hiện ứng dụng này mới có ở Android và iOS.

6. Medium

mạng xã hội, Snapchat, Vine, Secrets

Đây là một nền tảng tiểu blog được khai trương từ năm 2012 bởi bộ đôi Evan Williams và Biz Stone, hai cựu nhân viên của Twitter. Nếu như bạn muốn đăng tải các câu chuyện hoặc ý tưởng của mình thì Medium là một lựa chọn đáng cân nhắc. Người dùng cũng có thể khuyên đọc, giới thiệu các câu chuyện mà họ thấy tâm đắc với bạn bè của mình, cũng như lập ra danh sách các câu chuyện yêu thích nhất của mình (favorite).

7. Vine

mạng xã hội, Snapchat, Vine, Secrets

7 tháng sau khi Twitter mua lại Vine, dịch vụ chia sẻ video này bắt đầu xuất hiện trong các bảng xếp hạng. Ứng dụng vui nhộn này cho phép bạn quay và chia sẻ các đoạn video clip siêu ngắn (6 giây).

8. Bubblews

mạng xã hội, Snapchat, Vine, Secrets

Một mạng xã hội mới khởi nghiệp là Bubblews cho phép người dùng khởi tạo post (họ gọi là bubble - bong bóng), theo dõi bạn bè, "like" và bình luận bên trong bong bóng của những người khác. Bubblews khác biệt với những mạng xã hội khác ở chỗ nó trả tiền cho người dùng nào thu hút được quảng cáo và lượng truy cập lớn. Hiện Bubblews chưa có ứng dụng trên nền di động mà mới chỉ có phiên bản desktop.

9. Whisper

mạng xã hội, Snapchat, Vine, Secrets

Đây là một mạng xã hội nữa cho phép người dùng chia sẻ các bí mật một cách ẩn danh. Với Whisper, bạn sẽ có thể gửi tin nhắn nặc danh trực diện tới người khác, cũng như hỏi xin họ lời khuyên hay đơn thuần là tán gẫu.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm